19th Ave New York, NY 95822, USA
ธุรกิจอาหารHealthy-ดีอย่างไร-4

Update : 22/7/2022

จากกระแสของลิซ่า แบล็กพิ้งค์ โพสต์ รูปสายไหม และน้องลูกชุบลงไอจีน่ารักมากๆ สายพ่อค้าแม่ค้าโรตี เข้าครัวดึกดื่น  ตื่นกันทำ โรตีแบบอลัง ตลาดโรตีตอนนี้ ถือว่าปังมาก ยอดขายพุ่งกระฉูด รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่กันไปตามรอยลิว่ากันเป็นอย่างมาก ต้องไปตำกันแล้วจ้า

หลังจาก ลิซ่า  แบล็กพิ้งค์ โพสต์รูป ลงไอจีแบบจึ้งๆ คนโฟกัส  ไปที่ ขนมโรตีที่มีเอกลักษณ์ และเป็นขนมคนไทยที่ทุกคนรู้จัก  และประกอบด้วยไอจีของลิซซ่า มีผู้ติดตามถึง 80 ล้านคน ส่วนของแหล่งพื้นที่ขาย หาได้ง่ายมากๆ หลังจากซบเซามาถึง 2 ปี  ก็กลับมาคึกคัก จากสถานการณ์โควิด -19 เริ่มที่จะมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น จากกระแสของลิซ่า ทำให้ ร้านโรตี ตั้งตัวกันแบบไม่ทัน  ออกมาทำกันสดๆ ให้ดู รีวิวกับอย่างไฟลุก  เรียกว่าเป็นช่วงโอกาสฟื้นฟู เศรษฐกิจ เหล่าพ่อค้าแม่ค้าโรตีสายไหมสด เลยทีเดียว  และพ่อค้าแม่ค้า ต่างขอบคุณลิซ่าที่ยังคิดถึง ขนมไทย และ เอามารีวิวให้คนรู้จักขนมไทยกันอย่างกว้างขวางมากขึ้นด้วย
และในขณะเดียวกัน  ไม่ว่าจะเดินทางเจอโรตีสายไหมที่ไหน ต้องแวะซื้อ ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันเกือบจะทุกคนแล้วจ้า  กลายมาเป็นซอฟพาวเวอร์เมืองไทย อีกครั้ง เช่นเดียวกับกระแสลูกชิ้นยืนกิน ที่ผ่านมานั่นเอง

Leave a comment